Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2008

NGU MÀ BIẾT MÌNH NGU (THÍCH CHÂN QUANG)

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
BÀI DO THẦY THÍCH CHÂN QUANG GIẢNG . CÁC BẠN DOWN VỀ RÙI CHÉP RA CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM NHA .CÁM ƠN NHIỀU.

LINK FOLDERS : http://www.megaupload.com/?f=2K6B71CY

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài pháp thật là hay, cám ơn bạn đã upload, DUY TUỆ THỊ NGIỆP là tôn chỉ của người phật tử chân chính.

sweeteena nói...

Mình cam on ban da post bai nay len cho moi nguoi xem .That la bo ich . Minh co dang 1 blog cung la bai cua TT Thich Chan Quang .
www.taidj-phatphap-sweetteena.com

Tanh Ban nói...

Bạn có thể giới thiệu mọi người nghe các bài giảng của T.T Thích Chân Quang mới cũng như cũ ở link:
http://1280.com/daophat

luongthanh nói...

Cám ơn bạn cho bài pháp rất hay.Nếu các bạn muốn nghe thêm nhiều bài pháp của TT Thich Chân Quang,mình xin giới thiệu các links sau:
Website Văn Hóa Việt Nam
http://vanhoavietnam.web.officelive.com/
Lịch Sử Phật Giáo
http://lichsuphatgiao.wordpress.com/
Lịch Sử Tôn Giáo
http://my.opera.com/lichsutongiao
Cư sỉ Phật Giáo
http://cusiphatgiao.wordpress.com/
Phật Giáo Việt Nam
http://my.opera.com/phatgiaovietnam
Thích Chân Quang
http://thichchanquang.wordpress.com/
Tín Ngưởng Việt Nam
http://tinnguongvietnam.wordpress.com/

Unknown nói...

Các bạn ah những gì các bạn góp ý về thầy Chơn Quang trên đây chứng tỏ các bạn có một lòng yêu mến phật pháp rất đáng khâm phục.Các bạn luôn trăn trở về vấn đề tồn giông của phật pháp .Những thông tin chung mình muốn nói thì các bạn cùng nói rồi còn đây là những suy nghĩ riêng của mình . chúng ta là là những người học phật là luôn tìm cái tinh túy trong giáo lý của phật pháp để thăng tiến con đường tâm linh của bản thân mình tức là học cái hay và gạn bỏ cái chưa hay cũng như vẫn sử dụng tờ giất trắng để viết một bài thơ hay vẽ một bức họa dù răng nó có bị một chấm đen chứ người học phật không vò đầu bức tóc để chửi bới , trách móc tại sao tờ giấy trắng có một chấm đen hoặc chấm đen đó là loại mực gì , xuất xứ từ đâu và tại sao có …VV với giáo lý cũng vậy không phải tìm những điểm mình chưa vừa lòng theo thiên kiến của bản thân nơi một người khác để mà phê phán và chỉ trích. Kẻ đó là người “đứng ngoài của chùa “.kể cả khoa học cũng còn có những cái chưa hoàn chỉnh ví dụ nghững loại thuốc tân dược mới nó giúp ích cho hang triệu con người trong ngững căn bệnh ngặt nghèo nhưng nó vẫn không tránh khỏi những tác dụng phụ không mong muốn mà các nhà khoa khoa học đang khắc phục từ từ giáo pháp của thầy Chơn Quang cũng vậy
Bây giờ chúng ta nói đến sự việc xảy ra ở chùa Phật Quang chúng ta hãy suy xét trên bình diện khách quan xem nó là sự thật hay thầy bị hãm hại theo phương pháp giả thiết kết luận chứng minh của toán học .Bây giờ chúng ta giả sử chuyện xảy ra ở chùa Phật Quang là sự thật suy ra đạo đức của thầy đang xuống dốc suy ra sức thiền định của thầy không còn lý tưởng tu hành giải thoát và giáo hóa chúng sinh không còn tồn tại suy ra sự tôn kính của hàng để tử đối với thầy bay mất ,sự gắn bó của thầy và những bậc đồng đạo đáng kính bị gãy vỡ suy ra những bài giảng sau này sẽ nhạt như nước ốc , không còn ai tới chùa nữa …vv nhưng sự thật thì ngược lại 100% như vậy chúng ta phải kiểm tra lại giả thuyết ban đầu
Bây giờ chúng ta phải làm gì ? Với nhóm thứ nhất vẫn còn tin tưởng và tôn kính thầy thì mình xin tán thán các bạn vì đây là duyên phước của các bạn .Với nhóm thứ hai vẫn còn bán tín bán nghi xin các bạn bớt chút thời gian để viếng thăm chùa Phật Quang hoặc chùa Từ Tân lần nữa để gặp thầy và nhận xét hoặc nghe tiếp các băng giảng của sư phụ sau ngày 30/12/2009 âm lịch bạn sẽ cảm nhận đạo lưc thầy không hề suy giảm mà dường như có phần kiên định và bài giảng càng sâu sắc hơn .Thời gian các bạn bỏ ra không vô ích đâu vì đạo pháp không những soi sáng cho các bạn trong đời này mà còn trong muôn ngàn kiếp nữa. Chúc các bạn tinh tấn ! còn nhóm thứ ba các bạn hoàn toàn mất long tin về thầy và thấy cần phải loại khỏi đầu mình những tư tưởng mà thầy đã dạy đây chính là đối tượng của nhóm thứ nhất . Chính cách sống và cách hành trì theo lời dạy của thầy sẽ là bằng chứng hùng hồn nhất . sự tinh tấn hộ trì để những phật sự của thầy hoàn thành một cách viên mãn và mang lại lợi lạc cho chúng sinh là những thành quả thiết thực dẫn chứng cho giáo lý của thầy mà quỷ thần cũng phải công nhận .xin chúc tất cả các bạn tâm đạo thăng tiến, phật sự viên thành .NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
(các bạn có ý kiến đóng góp cùng xin đẻ lại tin nhắn vào hộp thư thienthanhminh@gmail.com)

Nặc danh nói...

Chị gái tôi cũng đi tu tại chùa Phật Quang. Chị là một trong những người ở lại chùa sau vụ "đệ tử phản Thầy " đó. Chị tui có kể cho tôi nghe như sau:
Hôm đó thầy dời chùa lên công ty sớm. Và trưa hôm đó bọn họ đuổi chị tôi ra khỏi chùa bảo rằng đây là quyết định của thầy vì nghi chị tôi là gián điệp. Thế là chị tôi buộc phải ra đi. Sau khi chị tôi đi, bọn họ mới bắt đầu làm bung bét mọi chuyện .... Một số lớn người tin lời họ bởi chứng cớ về những sai trái của thầy nhiều quá (trong đó có nhiều người giỏi và tốt bụng nữa!),rồi họ lôi nhau lên công ty và "tấn công thầy".
Sau đó vài ngày, chị tôi nhận được điện thoại của người trong chùa bảo về đi, không phải thầy đuổi chị tôi đi đâu..... Thế là chị tôi lại được trở về chùa. Và mấy ngày sau chùa cử người đến khu đất "bị bọn họ cướp" xem tình hình thế nào thì thấy mấy sư cô ngồi khóc huhu "Thầy ơi, không biết bây giờ thầy thế nào rồi, có ai chăm sóc cho thầy không?..." Thật tội nghiệp, cũng bởi họ lỡ tin theo lời mấy người kia giờ biết là sai nhưng không thể quay trở lại được nữa!âu cũng là cái nghiẹp phải trả!
Câu chuyện là thế đấy.
Nhưng thực ra mọi chuyện Thầy đã biết từ trước. Nhưng thầy cứ im lặng vì thày bảo đây là nghiệp thầy phải trả thôi.
Năm 2007, khi Thầy ra Bắc, chị tôi xin theo thầy tu học. Thầy bảo: "2 năm nữa thầy gặp một cái nạn rất lớn, con có theo thầy không?". Và sự thực đã diễn ra vào năm 2009. Thầy còn bảo chị tôi có nạn là "sẽ có lúc bị đuổi khỏi chùa", cho nên khi bị bọn họ đuổi đi chị rất bình thản vì biết mình phải trả nghiệp đó. Và mấy ngày trước khi sự việc bê bối xảy ra Thầy cũng có nói với một chú biết võ là "Sắp tới con bảo vệ Thầy nhé!" Như vậy có phải là Thầy biết trước hết rồi nhưng vẫn im lặng!
Đây là những thông tin nội bộ trong chùa, mình nói ra không biết có sao không nữa?

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nếu thông tin này sai xin cho con được xám hối. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.